หน้าเว็บ

วันอาทิตย์ที่ 27 มีนาคม พ.ศ. 2554

2 กิจกรรมดาวรุ่งลูกทุ่งบางประทุน

กิจกรรมดาวรุ่งลูกทุ่งบางประทุน เป็นกิจกรรมที่ส่งเสริมการแสดงออกของเด็กนักเรียน (ส่วนมากเป็นเด็กผู้หญิง) ให้เป็นระบบมากขึ้น จากการสังเกตุของครู พบว่าเด็กๆชอบร้องเพลง ชอบเต้นกันมาก แต่ไม่มีเวทีให้เด็กๆได้แสดงออก ครูเลยทำกิจกรรมนี้ขึ้นมาเพื่อรองรับกับความต้องการของนักเรียน เช่น จัดให้มีการแสดงตอนพักกลางวัน ขึ้นเวทีคนเก่งของโรงเรียน(อาทิตย์ละ 1 วัน)โดยมีทั้งนักร้องและนักเต้นโดยใครจะมาร่วมกิจกรรมก็ได้ แต่ต





้องมาซ้อมให้ครูดูก่อน แล้วอาทิตย์ต่อไปก็จะได้ขึ้นเวทีคนเก่ง พอทำกิจกรรมนี้ไปได้ระยะหนึ่งก็พบว่าเด็กๆให้ความสนใจมาก คิวแน่นมาก ทำให้รู้ว่าเด็กๆต้องการแสดงออก แม้คนที่หน้าตาไม่ดี ไม่สวย ไม่เก่ง ไม่สนใจในการเรียน ก็อยากร่วมกิจกรรม ครูได้โอกาส เลยบอกว่ารับหมดทุกคนที่มีใจรักในกิจกรรมนี้ ไม่สวยก็รับ เรียนไม่เก่งก็รับ อ้วนก็รับ เต้นไม่เข้าจังหวะก็รับ แต่มีข้อแม้เดียว ต้องส่งงานให้ครบ โอ้โห!ไม่น่าเชื่องานมาเต็มโต๊ะ ตรวจไม่ทันเลยครับท่าน ผลพลอยได้ที่ตามมาคือ เด็กๆมีความรับผิดชอบมากขึ้น กล้าแสดงออก มีทักษะในการแสดง กระตือรือล้นในการมาเรียน...อีกเยอะ..พอก่อน เดี๋ยวผู้บริหารให้ทำวิจัย..อิอิ เรามาดูภาพกิจกรรมที่เด็กนักเรียนทำใว้ดีกว่า
อันนี้เป็นปีที่ 2  แล้วครับhttp://www.youtube.com/watch?v=wGXc84Zzn4c&feature=BF&list=ULcbmnq5kiMKw&index=5

2 ความคิดเห็น:

  1. เยี่ยมจริง ครูชัย คุณเก่งมาก
    ลงข้อมูลเพิ่มอีกนะคะ จะคอยดู
    เป็นกำลังใจให้
    จิตเกษม ทองนาค

    ตอบลบ
  2. สวัสดีครับท่านรองฯ ผมเฝ้ารอว่าลูกศิษย์คนไหนจะมาตอบ นึกไม่ถึงว่าจะเป็นท่านรองฯ เป็นคนแรก ขอบคุณครับสำหรับกำลังใจ เป็นสิ่งที่มีค่ามาก ผมจะทำให้สุดความสามารถ แม้จะมีอยู่น้อยนิด..อิอิ แล้วเจอกันนะครับ

    ตอบลบ